Tin tức
sự kiện

NGƯỢC DÒNG LỊCH SỬ TRỞ VỀ THỜI KỲ HÀO HÙNG CỦA DÂN TỘC QUA CHUỖI HOẠT ĐỘNG DÃ NGOẠI HKII - XEM PHIM LỊCH SỬ, WORKSHOP TÌM HIỂU 30.04 & VẼ TRANH CỔ ĐỘNG

17/04/2024

Tham gia vào chuỗi hoạt động mừng Ngày Giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước (30.04), các con học sinh Khối Tiểu học của Greenfield đã có chuyến học tập, trải nghiệm, tham quan tại Bảo tàng tỉnh Đồng Nai thuộc TP. Biên Hòa, vào sáng Thứ 6 (12/04/2024); chuỗi hoạt động "Xem phim lịch sử" - Workshop "Tìm hiểu ngày 30/04" và vẽ tranh cổ động vào chiều cùng ngày.

Tại bảo tàng tỉnh Đồng Nai, thầy cô và các con đã cùng nhau tìm hiểu về lịch sử phát triển, hình thành của tỉnh, qua lời kể của các cô chú hướng dẫn viên. Các con học sinh hòa mình vào quá khứ trở về những năm tháng đấu tranh chống giặc ngoại xâm của cha ông ta trong 2 cuộc kháng chiến của dân tộc.
Không chỉ hòa mình vào không gian văn hóa tâm linh của vùng đất Đồng Nai, các con còn được tham gia hoạt động ý nghĩa: "Xem phim lịch sử" - Workshop "Tìm hiểu ngày 30.04" và vẽ tranh cổ động. Bộ phim tuy đã cũ theo thời gian, nhưng những giá trị nội dung thì luôn trường tồn và vẹn nguyên.
Hoạt động này vừa mang tính giải trí, vừa là bài học giáo dục cho các con học sinh, về lịch sử tinh thần bất khuất, bảo vệ độc lập, tự do của dân tộc ta. Sau những giây phút xem phim thư giãn, các con học sinh Greenfield tham gia phần trả lời câu hỏi về các sự kiện 30/04, với những dữ kiện từ bộ phim vừa xem, các bạn nhỏ làm cho các thầy cô vô cùng bất ngờ, khi hoàn thành xuất sắc phần thi trả lời câu hỏi với 20/20 câu đều đúng.
Tại phần thi vẽ tranh cổ động, cầm trên tay những tờ giấy mới được phát, các con hào hứng vẽ những nét, tô những màu trang trí đầu tiên. Tuy các bức tranh có đôi chút vụng về, nhưng cũng đã thể hiện ý tưởng, và mong muốn biết ơn, tri ân đối với những chiến sĩ đã ngã xuống vì sự bình yên cho thế hệ trẻ hôm nay.
Ban Giám khảo đã vô cùng bất ngờ trước sự khéo léo, tỉ mỉ và tinh thần phối hợp làm việc nhóm vô cùng tốt. Mỗi tác phẩm đều mang những ý tưởng sáng tạo, khắc họa lại khoảnh khắc lịch sử 30.04 năm ấy. Sau vòng chấm điểm, Ban Giám khảo xin chúc mừng các Lớp giành được giải:
Giải Nhất: Lớp 3G1
Giải Nhì: Lớp 5G1
Giải Ba: Lớp 2G2
Được tự mình khám phá, tận mắt quan sát và tận tay trải nghiệm những hoạt động thú vị, kiến thức trong sách vở đã được khắc sâu hơn vào tâm trí các con học sinh.
Chuyến đi và các hoạt động vừa rồi cũng là cơ hội để các con có cái nhìn từ quá khứ tới hiện tại, từ đó hiểu hơn về lịch sử chống giặc ngoại xâm hào hùng của dân tộc, nâng cao ý thức và trách nhiệm trong việc gìn giữ di sản của đất nước trong thời kì hội nhập, toàn cầu hoá.
Quý Phụ huynh quan tâm School Tour vào mỗi thứ 7 hằng tuần, vui lòng đăng ký tham quan tại đây:
 
 
 
 
 
 

Bạn cần hỗ trợ?

HÃY ĐỂ GREENFIELD
TƯ VẤN CHO BẠN