Tin tức
sự kiện

HỌC SINH GREENFIELD TÌM HIỂU VỀ CÁC SỰ TÍCH LỊCH SỬ THỜI ĐẠI VUA HÙNG QUA CHUỖI CUỘC THI: TRẠNG NGUYÊN NHÍ - TỰ HÀO LỊCH SỬ ĐẤT VIỆT

18/04/2024

Greenfield School đã tổ chức cuộc thi "Trạng Nguyên Nhí" cho các con học sinh Khối Tiểu học, vào sáng thứ 4 (17/04/2024), và cuộc thi "Tự hào lịch sử Đất Việt" cho các con học sinh Khối Trung học, vào chiều cùng ngày.

Tại cuộc thi Trạng Nguyên Nhí, các con học sinh đã được tìm hiểu về các sự tích nổi tiếng như là Thánh Gióng, Bánh Chưng Bánh Giầy. Cùng với đó, lần đầu tiên các con không chỉ biết cuộc thi Trạng Nguyên qua sách vở, phim ảnh mà còn được trải nghiệm cảm giác trở thành một sĩ tử ngày xưa và được tham gia một cách thực tế.
Đến phần Thi Hội đầu tiên, với những kiến thức về toán học, lịch sử và xã hội, các con học sinh đã dễ dàng vượt qua và bước vào kỳ Thi Hương. Tuy là độ khó của các câu hỏi được nâng cao, nhưng các con học sinh vẫn hoàn thành tốt bài thi của mình.
Sau những giây phút kịch tính, căng thẳng, những thí sinh còn lại trên sàn đấu sẽ bước vào phần Thi Đình, mỗi thí sinh lựa một bộ câu hỏi và phải trả lời thật nhanh đáp án, Ban Giám khảo vô cùng bất ngờ trước màn thể hiện xuất sắc của các thí sinh.
Cuối cùng, bảng vàng Trạng Nguyên Nhí năm 2024 đã gọi tên các sĩ tử xuất sắc nhất. Ban Giám khảo xin chúc mừng các con giành được giải:
Bảng A - Khối 1, 2 và 3:
Trạng Nguyên: Phan Khánh Ngọc - 3G1
Bảng Nhãn: Phạm Ngọc Yến Nhi- 3G1
Thám Hoa: Nguyễn Hoàng Thiện Tâm - 2G1
Bảng B - Khối 4, 5:
Trạng Nguyên: Lâm Nhật Nam - 5G1
Bảng Nhãn: Trần Ngọc Minh Anh - 5G1
Thám Hoa: Phạm Ngọc Minh Châu - 5G1
Vào chiều cùng ngày, các con học sinh khối THCS cũng đã có màn thể hiện vô cùng xuất sắc trong cuộc thi "Tự Hào Lịch Sử Đất Việt".
Với những màn hóa trang khéo léo, cùng với phần thuyết trình tự tin từ các lớp, các con học sinh đã xuất sắc hóa thân thành công và thổi hồn vào những nhân vật lịch sử trong các sự tích như Bánh Chưng Bánh Giầy, các đời Vua Hùng và sự tích Quả Dưa Hấu.
Thầy cô và Ban Giám khảo vô cùng bất ngờ về sự đầu tư kỹ lưỡng, công phu về thời gian, công sức và cả trang phục lịch sử. Sau vòng chấm điểm, Ban Giám khảo xin được chúc mừng các lớp đã giành được giải:
Giải Nhất: Lớp 8G1
Giải Nhì: Lớp 9G1
 Giải Ba: Lớp 7G1
Không dừng lại ở một sân chơi, cuộc thi Trạng Nguyên nhí, Tự Hào Lịch Sử Đất Việt đã cung cấp cho các con hệ thống kiến thức khá hoàn chỉnh về lịch sử cũng như là ngày Giỗ Tổ Hùng Vương của dân tộc.
Càng thêm hiểu biết, các con càng tôn trọng giá trị truyền thống, nâng cao lòng tự hào, tự tôn dân tộc. Đồng thời, các con cũng hiểu sâu sắc hơn về truyền thống hiếu học, trọng đức, trọng tài của người Việt.
Greenfield School đang diễn ra School Tour vào thứ 7 hằng tuần
Quý Phụ huynh quan tâm, vui lòng đăng ký tham quan tại đây:
 
 
 
 
 
 
 
 
 

Bạn cần hỗ trợ?

HÃY ĐỂ GREENFIELD
TƯ VẤN CHO BẠN