Tin tức
sự kiện

Học sinh Greenfield School tỏa sáng tại các đấu trường Toán học

05/01/2023

Khi đang công tác tại một trường Cao đẳng, cô Thanh Huyền biết đến Greenfield School qua một người đồng nghiệp. Từ câu chuyện kể về môi trường sống, không gian trong lành và định hướng phát triển của trường trong thời gian tới, cô Thanh Huyền đã có quyết định táo bạo: chuyển đổi nơi công tác, dù khi đó số lượng học sinh của trường còn khá ít và cơ sở vật chất chưa hoàn thiện.

“Những ngày đầu tiên làm việc ở ngôi trường mới là những trải nghiệm khó quên trong đời. Trường mới thành lập, chỉ vỏn vẹn có 4 tòa nhà A, B, C, D, hơn 300 học sinh và gần 70 cán bộ, nhân viên. Đường đến trường cũng không thuận tiện như bây giờ, mỗi ngày đều phải di chuyển cả đi cả về hơn 40km trên đoạn đường gập ghềnh, nhiều sỏi đá. 8, 9h tối mới về đến nhà là chuyện như cơm bữa nhưng tất cả ai cũng tràn đầy tinh thần tích cực, xây dựng và vun vén.

Những năm đầu thành lập, trường chưa có nhiều Bộ phận, Phòng Ban nên các thầy cô kiêm nhiệm thêm nhiều hoạt động ngoài công việc chuyên môn. Rất nhiều việc cần giải quyết, từ việc biên soạn quy chuẩn giáo án đến việc đào tạo, phỏng vấn giáo viên, hỗ trợ các cô bán trú chăm sóc học sinh… Ngày ấy, bộ môn Tin học cơ cấu nằm trong Tổ Năng khiếu, bên cạnh các bộ môn Mỹ thuật, Âm nhạc, Thể chất. Mình và các thầy cô Tổ Năng khiếu đảm nhiệm lên kế hoạch tổ chức các chương trình cho các con học sinh: Âm nhạc phụ trách văn nghệ, Mỹ thuật phụ trách trang trí, Tin học phụ trách thư ký và tổng kết tiết mục. Mặc dù mỗi cá nhân trong Tổ đều mang một màu sắc, quan điểm riêng nhưng nhờ sự hợp lực, đoàn kết, nhìn các con được vui đùa, những nụ cười của các phụ huynh khi thấy con tỏa sáng trên sân khấu sau mỗi sự kiện thì đó là nguồn động lực của tất cả mọi người”.

Cũng vì vậy mà 10 năm công tác tại trường với cô Thanh Huyền là vô vàn kỷ niệm đáng nhớ khi mọi người làm việc cùng nhau. Đến nay, nhìn lại quãng đường đã đi qua, với cô Thanh Huyền Greenfield School đã thực sự là nơi mang đến cho cô một lý tưởng nghề nghiệp, giúp cô nhận ra ước mơ cô đang kiếm tìm.

“Greenfield School mang tới cho mình nhiều cơ hội để thử thách, phát triển bản thân: được đào tạo, dẫn dắt bởi những người lãnh đạo; được học hỏi từ những người đồng nghiệp giàu tâm huyết; được trao cơ hội để thể hiện bản thân. Đó là điều mà không phải trường học nào cũng có thể làm được. Với mình, Greenfield School là một thời thanh xuân nhiệt huyết nhất, nơi chứng kiến sự trưởng thành và đóng góp lớn trong sự trưởng thành cả về con người lẫn công việc của mình”.

Bạn cần hỗ trợ?

HÃY ĐỂ GREENFIELD
TƯ VẤN CHO BẠN