Tin tức
sự kiện

Học sinh GFC tích cực tham gia Workshop PCCC: Bucky phòng cháy - Thoát hiểm an toàn

28/09/2024

Ngày 26/9 vừa qua, các con Học sinh Greenfield School đã được tham gia buổi học vô cùng ý nghĩa về chủ đề Phòng cháy chữa cháy. Đây là cơ hội để các con được tăng cường nhận thức về phòng cháy, trang bị kỹ năng thoát nạn, phát triển phản xạ và hành động đúng trong tình huống khẩn cấp, xây dựng nền tảng kiến thức an toàn để có thể tự bảo vệ bản thân và những người xung quanh khỏi nguy hiểm, nhất là với hỏa hoạn.

Tại buổi tập huấn, các con Học sinh cùng nhau lắng nghe các Cán bộ huấn luyện, Công an PCCC huyện Long Thành chia sẻ những thông tin bổ ích: nhận biết nguyên nhân, mức độ nguy hiểm của đám cháy, kỹ năng thoát nạn và cách phòng chống cháy nổ. Các con không chỉ chăm chú lắng nghe mà còn rất hào hứng trả lời các câu hỏi của Cán bộ hướng dẫn.

Hoc-sinh-Greenfield-school-hoc-pccc
Học sinh Greenfield School lắng nghe Cán bộ huấn luyện chia sẻ kiến thức PCCC

Trọng điểm của chương trình là phần diễn tập thực tế với tình huống: Thoát hiểm an toàn khi xảy ra sự cố cháy. Dưới sự hướng dẫn của Cán bộ huấn luyện PCCC, các con học sinh đã dũng cảm dập lửa bằng bình bột chữa cháy; sử dụng khăn ẩm để giảm ngạt khí và thoát nạn an toàn từ trên cao bằng dây cứu hộ hạ chậm. Đặc biệt nhất là các con Học sinh khối 10 được "nhập vai" thành những người lính cứu hỏa khi trực tiếp thực hành chữa cháy trong tình huống giả định với các thiết bị cứu hỏa chuyên dụng: xe cứu hỏa, bình chữa cháy, vòi xịt nước...

hoc-sinh-greenfield-school-thuc-hanh-thoat hiem
Học sinh thực hành thoát hiểm khi xảy ra sự cố cháy
hoc-sinh-hoc-thoat-hiem-bang-day-ha-cham
Các con học cách thoát hiểm bằng dây hạ chậm
hoc-sinh-hoc-chua-chay
Học sinh học cách chữa cháy tại chỗ bằng bình cứu hỏa
thuc-hanh-dung-voi-xit-nuoc
Các con Học sinh Khối 10 trải nghiệm sử dụng vòi xịt nước cứu hỏa chuyên dụng

 

Trải qua buổi tập huấn, các con Học sinh đã được trang bị kiến thức PCCC và đều hoàn thành tốt phần thực hành thoát hiểm của mình. Nhà trường mong rằng các con sẽ ghi nhớ thật tốt kiến thức của buổi học hôm nay để nâng cao kỹ năng, khả năng sẵn sàng ứng phó với các tình huống hỏa hoạn, đảm bảo an toàn cho mình và những người xung quanh.

Mời Quý Phụ huynh xem thêm thông tin buổi tập huấn trên Báo Công an tỉnh Đồng NaiBáo Đồng Nai.

Bạn cần hỗ trợ?

HÃY ĐỂ GREENFIELD
TƯ VẤN CHO BẠN