Tin tức
sự kiện

CUỘC THI WATER POLO - NHỮNG TRẬN BÓNG DƯỚI NƯỚC ĐỈNH CAO, KỊCH TÍNH CỦA CÁC CON HỌC SINH KHỐI THCS

30/05/2024

Chiều Thứ 2 | Ngày 27/05/2024, lần đầu tiên, tại hồ bơi Greenfield School Long Thành đã diễn ra “Cuộc thi Water Polo” dành cho các con học sinh Khối THCS.

Cuộc thi được tổ chức nhằm giúp các con học sinh thư giãn, giải tỏa căng thẳng sau những ngày thi học kỳ, nâng cao sức khoẻ, phát triển thể chất, góp phần giáo dục toàn diện cho học sinh, rèn luyện cho các con tinh thần hợp lực, sống chủ động, có trách nhiệm với bản thân và tập thể.
Water Polo (bóng nước) là môn thể thao đồng đội đối kháng được chơi dưới và trên mặt nước giữa hai đội, mỗi đội gồm 07 cầu thủ. Tương tự môn bóng ném (thi đấu trên cạn), mục tiêu của mỗi đội là giành, giữ và ném bóng vào khung thành đối phương càng nhiều càng tốt; đội nào có số lần ném bóng vào khung thành (gọi là điểm/ bàn thắng) nhiều hơn khi trận đấu kết thúc là đội chiến thắng. Mỗi đội có 06 cầu thủ thường và 01 thủ môn.
Tại lượt thi đấu đầu tiên, giữa hai Đội 2 và 3, các vận động viên đã mang đến cho các cổ động viên những màn tranh bóng mãn nhãn, hấp dẫn. Tuyển thủ Lại Lê Sơn - Lớp 9G1 đã xuất sắc ghi được nhiều bàn thắng vào lưới đội bạn, trước sự cổ vũ nhiệt tình từ khán giả. Kết thúc lượt đấu đầu tiên, chiến thắng đã nghiêng về Đội 3.
Lượt thi đấu thứ 2, cả hai đội đều tỏ ra ngang tài ngang sức, những pha bóng đẹp mắt tưởng chừng như sắp vào lưới, nhưng được thủ môn xuất sắc cản lại thành công. Tuy dưới nước, nhưng các con vẫn đưa những đường chuyền bóng khéo léo, vượt qua hàng phòng ngự của đối phương và “ghi điểm” trước sự công nhận bàn thắng của trọng tài, cùng tiếng hò reo, cổ vũ từ khán giả.
Vòng đấu được khán giả mong chờ nhất, nhằm chọn ra đội quán quân của cuộc thi mùa đầu tiên. Sau khi tiếng còi của trọng tài, các tuyển thủ bắt đầu triển khai đội hình phòng ngự - tiến công. Những pha bóng nghẹt thở, những đường chuyền đẳng cấp, cùng tinh thần thể thao đoàn kết, trung thực, cao thượng đã khiến trận đấu chung kết trở nên hết sức sôi động, kịch tính, mang lại nhiều cảm xúc bất ngờ. Sau gần 1 tiếng tranh tài, Ban Tổ Chức đã tìm ra được đội, cá nhân xuất sắc:
? Giải Nhất: Đội 3
? Giải Nhì: Đội 2
? Giải Ba: Đội 1
? Giải Khuyến Khích: Đội 4
? Giải Cá Nhân Xuất Sắc Nhất: Lại Lê Sơn - Lớp 9G1
Có những niềm vui vỡ òa, nhưng cũng có sự tiếc nuối khi chưa đạt được thành tích như mình mong đợi. Hơn mọi giải thưởng, thầy cô tin rằng thành quả lớn nhất mà các con đạt được sau một chặng đường dài là những trải nghiệm quý giá, sự trau dồi, cọ xát đáng nhớ cho riêng mình.
Hi vọng đây sẽ là động lực giúp các con tiếp tục rèn luyện, không ngừng trau dồi bản thân, để đạt được những thành tích cao trong học tập, thể thao. Chúc các con sẽ có những trải nghiệm thú vị cùng bạn bè, thầy cô trong những ngày cuối cùng của năm học 2023 - 2024.
 
 
 
 
 

Bạn cần hỗ trợ?

HÃY ĐỂ GREENFIELD
TƯ VẤN CHO BẠN